CÁC BÀI REVIEW MỚI NHẤT

LÍNH BẮN TỈA MĨ- TỰ TRUYỆN CỦA MỘT HUYỀN THOẠI SEAL - CHRIS KYLE

Thật sự thì trước khi mua cuốn sách này, tôi đã xem trước phim chuyển thể của nó rồi. Cuốn sách này được phát hành năm 2013 nhưng hình nh...

Image result for LÍNH BẮN TỈA MỸ TỰ TRUYỆN

Thật sự thì trước khi mua cuốn sách này, tôi đã xem trước phim chuyển thể của nó rồi. Cuốn sách này được phát hành năm 2013 nhưng hình như Việt Nam mới mua được bản quyền gần đây. Chính cái sự cắc cớ đó thành ra tôi lại làm trái với nguyên tắc: đọc nguyên tác rồi mới xem phim chuyển thể.

Nếu bạn chưa xem bộ phim đó, thì cũng có thể bạn đã từng xem ít nhất 1 lần phim hành động mĩ với trung tâm là những người lính của họ. Phim hành động Mĩ thì tất nhiên, kĩ xạo rất nhiều, xem rất sướng mắt với những cảnh cháy nổ hoành tráng, phù hợp với mục đích giải trí, thỏa mãn nhu cầu tạm thời của người xem.
Một cảnh trong phim
Và cảm nhận của tôi về bộ phim là ... chán. Bởi vì lúc đó tôi đang cần tìm 1 bộ phim hành động để thư giãn nhưng phim này khá ít cảnh cháy nổ và phác họa nội tâm nhân vật chính và cuộc sống ở nhà của anh ta khá nhiều. Và ấn tượng của tôi về bộ phim là không nhiều.


Cho tới khi tôi đọc cuốn sách này..

Đây là 1 cuốn hồi ký. Và tất nhiên hồi ký thì nó phải chân thật, mà chân thật thì độ ly kỳ và hấp dẫn chắc chắn thua những cuốn sách tưởng tượng.
Nhưng cũng vì thật, mà tôi đã vô cùng biết ơn và cũng vô cùng cảm thấy có lỗi với Chris Kyle - tác giả.
Có lỗi, bởi tôi đã đánh giá sai về bộ phim. Tôi đáng ra phải xem phim để cảm nhận về cuộc đời của một người lính, một huyền thoại, để hiểu những nỗi đau và những khó khăn đằng sau; thì tôi lại xem bộ phim như là một sản phẩm giải trí đơn thuần.

Hình ảnh một lính bắn tỉa ngoài đời thật
Biết ơn, vì tôi đã nhận ra : Để trở thành một người lính, chứ chưa nói là một huyền thoại, thì phải trải qua một quá trình rất vất vả, khó khăn, đầy thử thách vô cùng khắc nghiệt. Chính quá trình ấy, đã tạo ra tác giả - một người lính SEAL dũng cảm, sức mạnh nhưng cũng không kém phần thông minh, nhạy bén.


Tác giả là người đặt trách nhiệm với Chúa, với đất nước còn cao hơn gia đình. Đó không chỉ là một người lính, mà còn là một người cha. Người cha ấy đã chấp nhận xa gia đình, xa người vợ đang mang thai, xa những đứa con cả năm trời mới gặp, để hoàn thành nghĩa vụ với tổ quốc.

Tác giả cũng khá may mắn, vì đã gặp được những con người cùng chí hướng, cùng một mục tiêu, cùng một tình yêu với Tổ Quốc. Đó là những người lính tuy kinh nghiệm chiến đấu khác nhau nhưng tinh thần dũng cảm, gan dạ thì ai cũng có.





Ngay cả tác giả cũng tự nhận mình may mắn, khi mỗi lần đến phiên là có giặc tự lò đầu ra, hoặc những phát bắn kỷ lục, đều là do may mắn. Tất nhiên khi mà bạn giết nhiều nhất lịch sử quân đội Hoa Kỳ thì không thể là do may mắn hết được. May mắn là do con người tạo ra mà.
Trong chiến tranh, tất nhiên phải có hy sinh, không ít thì nhiều. Tác giả đã phải chứng kiến nhiều cái chết ngay trước mặt. Cái tôi ấn tượng nhất là cái chết của người lính trẻ lòi ruột ngay trước mặt tác giả.
Và cái chết của tác giả là đáng thương nhất. Quá bất ngờ, quá đột ngột. Cái chết của tác giả để lại một nỗi đau trong lòng người đọc, để lại một gia đình một vợ hai con.
Nhưng sau tất cả, đây vẫn là một cuốn hồi ký tuyệt vời, rất đáng đọc. Kể cả những người ít hiểu biết về quân sự vẫn có thể hiểu được. Nhưng từ hiểu đến cảm thông được với tác giả là một con đường dài.
Và có lẽ, tôi sẽ xem lại bộ phim này một lần nữa.

------------Cảm ơn bạn đã đọc hết bài--------------- 
--------Share và comment để khích lệ mình nhé-------

COMMENTS

Tên

Agatha Christie,2,american sniper,1,An mang tren chuyen tau toc hanh phuong dong,1,Atlas,1,Buc xuc khong lam ta vo can,1,Cha Con Giao Hoang,1,chris kyle,1,Dan Ariely,1,Dang Hoang Giang,1,Dat mau Sicily,1,David Lieberman,1,Doc vi bat ky ai,1,Giai phau,1,Harry Potter,1,Harry Potter va dua tre bi nguyen rua,1,J.K.Rowling,1,Justin Halpern,1,Linh ban tia mi,1,Loi vang cua bo,1,Mafia,1,Mario Puzo,2,Murder on the orient express,1,Phi ly tri,1,Self-help,2,Shit my dad say,1,The Cursed Child,1,The Family,1,The murder of Roger Ackroyd,1,The Sicilian,1,Trinh tham,2,van hoc,5,Vu am sat ong Roger Ackroyo,1,y hoc,1,
ltr
item
TMbook17- Blog review sách của Thế Minh: LÍNH BẮN TỈA MĨ- TỰ TRUYỆN CỦA MỘT HUYỀN THOẠI SEAL - CHRIS KYLE
LÍNH BẮN TỈA MĨ- TỰ TRUYỆN CỦA MỘT HUYỀN THOẠI SEAL - CHRIS KYLE
https://i.gr-assets.com/images/S/compressed.photo.goodreads.com/books/1499744475i/35650473._UY630_SR1200,630_.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-QvqtUPoJaAY/XEHsgXIFWsI/AAAAAAAASj4/P9R6NYpkJaEjTDDnexf3maVarstHuBgDACLcBGAs/s72-c/bradley-cooper.jpg
TMbook17- Blog review sách của Thế Minh
https://tmbook17.blogspot.com/2019/01/linh-ban-tia-mi-tu-truyen-cua-mot-huyen.html
https://tmbook17.blogspot.com/
http://tmbook17.blogspot.com/
http://tmbook17.blogspot.com/2019/01/linh-ban-tia-mi-tu-truyen-cua-mot-huyen.html
true
6214089958957983655
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy