CÁC BÀI REVIEW MỚI NHẤT

VỤ ÁM SÁT ÔNG ROGER - AGATHA CHRISTIE

Vụ Ám Sát Ông Roger                                                                                        by   Agatha Christie ...



Vụ Ám Sát Ông Roger 

                                                                                      by 

 
   Nếu nhắc đến thể loại trinh thám, chắc hẳn chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ ngay đến Sherlock Holmes. Nhưng cuốn sách tôi muốn giới thiệu với các bạn hôm nay, là một tác phẩm của một nhà văn có lẽ người thông thường ít biết đến hơn - Agatha Christie.
Theo sách kỷ lục Guiness, Agatha Christe được xem là nhà văn trinh thám có số tác phẩm bán chạy nhất, vượt cả Conan Doyle. Có lẽ là do Conan Doyle chỉ được biết đến với tác phẩm để đời của ông - Sherlock Holmes, còn Agatha Christe thì gây dựng tên tuổi bằng nhân vật Hercule Poirot thông qua những cuốn sách khác nhau kể về hành trình phá án của vị thám tử này.
                                 
   Đối với tôi, vị thám tử thiên này là một người khá lạ lẫm và tôi chỉ biết được thông qua truyện Conan có nhắc tới ông qua vài chi tiết. Dù vậy cũng đủ cho tôi biết đây là một vị thám tử lừng danh trong làng văn học trinh thám thế giới.
Không dài dòng nữa, tôi xin phép được đi vào nội dung của cuốn sách.
                                                                         
                                 
   Cuốn sách này được kể theo ngôi thứ nhất. Nhân vật tôi chính là Sheppard - một vị bác sĩ ở làng King's Abbot. Câu chuyện bắt đầu bằng cái chết của bà Ferrars một cách bí ẩn. Và sau đó, ông Ackroyd, người tưởng chừng sẽ cưới bà Ferrars, cũng chết tại nhà riêng, ngay sau buổi nói chuyện với bác sĩ Sepphard. Và tình cờ, vị thám tử của chúng ta lại là hàng xóm của nhân vật tôi và còn là bạn cũ của ông Ackroyd nên cuối cùng ông cũng tham gia vào vụ án này.                                    
   Vụ án ngay từ đầu tưởng như đã xác định được thời gian gây án, cách thức phạm tội và còn cả kẻ tình nghi gây ra. Nhưng Poirot bằng sự tinh tế đã nhận ra những điều mâu thuẫn và biết rằng mỗi người trong gia đình của ông Ackroyd đều giấu diếm điều gì đó và những điều như vậy ít nhiều góp phần cản trở công việc điều tra. Có những lúc tưởng như đã bắt được thủ phạm nhưng rồi tác giả lại khiến mọi người hồi hộp hơn khi nhiều chi tiết mới sinh ra làm cho giả thuyết trước đó không còn đúng nữa. Những nhân vật trong gia đình nạn nhân lần lượt được đặt vào vòng nghi vấn bởi ai cũng có những điều khả nghi và độc giả cũng có phần mong chờ một tên thủ phạm nào ẩn giấu chưa xuất hiện. Nhiều chi tiết mới được phát hiện, nhiều giả thuyết mới được đặt ra và rồi sụp đổ không lau sau đó, và cả những hành động kì quặc, gây khó hiểu cho người đọc của vị thám tử. Dường như khác với Holmes thường giải thích với người cộng sự Watson về những hành động của ông, thì Poirot lại khác, bí ẩn và kín đáo, ngay cả với người mà chúng ta nghĩ là thân cận nhất với ông là bác sĩ Sheppard - có lẽ ít nhiều chúng ta cũng liên hệ với Watson - cũng ít khi được Poirot chia sẻ về cách điều tra của ông.
                               
   Và tất cả hồi hộp, thắc mắc và cả những giả thuyết của chúng ta đã được giải thoát một cách đầy bất ngờ ở cái kết. Thủ phạm là người mà có lẽ chúng ta không ai ngờ tới, người được chúng ta đặt vào vòng an toàn ngay khi câu chuyện bắt đầu. Vâng, đó chính là bác sĩ Sheppard - người kể chuyện. Chúng ta cứ trôi theo dòng kể của ông ta mà quên mất, ông ta cũng là một nhân vật trong cuốn truyện này và tất nhiên, cũng có thể đưa vào diện tình nghi được. Thủ phạm và cách gây án không hề phức tạp, nhưng nó vẫn đem lại cho chúng ta sự bất ngờ hơn bất cứ cái kết nào khác. Những giả thuyết mà chúng ta kì công xây dựng, tưởng tượng ra, bỗng chốc không là gì so với kịch bản này. Một cái kết quá xuất sắc.
                                    
   Nếu chỉ có sự xuất sắc về mặt nội dung mà không nhắc tới sự lôi cuốn trong lối hành văn của tác giả thì cũng không thể thành công được. Cách kể chuyện của nhân vật tôi cứ đưa chúng ta từ từ, từ từ ra khỏi cái sự nghi ngờ ông ta, cứ nghĩ ông ta là người vô tội. Suốt cuốn sách, những tình tiết hấp dẫn, những chi tiết mới, hay những thông tin dường như đã chắc chắn lại bị phá bỏ đan xen nhau, làm chúng ta cuốn theo cốt truyện, cuốn luôn sự nghi ngờ bác sĩ Sheppard ra khỏi đầu.
   Sau tất cả, đây là một cuốn sách rất đáng đọc, cho dù bạn có phải là fan của thể loại trinh thám hay không. Một tác phẩm xuất sắc, xứng danh "nữ hoàng trinh thám" Agatha Christie.

-----------------Cám ơn bạn đã đọc--------------------
------- Nếu thích hãy cmt động viên mình, còn nếu có gì sai xót xin hãy cmt góp ý nhé--------

COMMENTS

Tên

Agatha Christie,2,american sniper,1,An mang tren chuyen tau toc hanh phuong dong,1,Atlas,1,Buc xuc khong lam ta vo can,1,Cha Con Giao Hoang,1,chris kyle,1,Dan Ariely,1,Dang Hoang Giang,1,Dat mau Sicily,1,David Lieberman,1,Doc vi bat ky ai,1,Giai phau,1,Harry Potter,1,Harry Potter va dua tre bi nguyen rua,1,J.K.Rowling,1,Justin Halpern,1,Linh ban tia mi,1,Loi vang cua bo,1,Mafia,1,Mario Puzo,2,Murder on the orient express,1,Phi ly tri,1,Self-help,2,Shit my dad say,1,The Cursed Child,1,The Family,1,The murder of Roger Ackroyd,1,The Sicilian,1,Trinh tham,2,van hoc,5,Vu am sat ong Roger Ackroyo,1,y hoc,1,
ltr
item
TMbook17- Blog review sách của Thế Minh: VỤ ÁM SÁT ÔNG ROGER - AGATHA CHRISTIE
VỤ ÁM SÁT ÔNG ROGER - AGATHA CHRISTIE
https://trangtrinhtham.files.wordpress.com/2016/04/ve1bba5-c3a1m-sc3a1t-c3b4ng-roger-ackroyd-agatha-christie.jpg
https://lh3.googleusercontent.com/ur8HhIlStyklIX6K9V9lzt3dVqy4gdkmVJE9BLMCeEV3__xyWPvU7Jt9pOwoxMjBPS58fGJOxohIAPwWnEc84xn-VJafHFg0fw4EGVmxsnJAOGwCpH-w9evmG74M9wC4Db7sbU-WhWq-8I5IijlLDHLQLeoI0ovUlJvz026AcOYLQQQsf3sS1gsH-ZUtAl1XAV2lV0rHoSgSwZyyZ08T8uf8GgZUFX_BgUaVxuJbtaTRAMVm2zfE4rO_SQSuOg4aZjfPyDtrMUwurdU0zyPOJFdI1ZXucLG9Su529GLxOhsKlxztT0xYKgQbt2mBIL8k6_3FVxudB5eCcMa0rPDab-Vb0_1WPWOzs4PiOfzCWtpYi5-9gq0_PlRc81Lt7YeyzGkDndw_fYVUcCJrOVBC8LSee4uo5UEJJVgmHANPLEy_Em-R5lV5H8enc9TOeRVfUp4GR-BqeFgurPHQIKiFvb6YXy2qKzvhdH2AhWyqJcs4RQsXlIjEdC0A81xrskyRkC0yXDANN-8Tytwf78zvnW7p2y0ZcIeB3CZ-GjmV8V7MFsHcaNh9Hz5VRrEwvON-jKexJqddzIBL7cSvp63RPvbaFiHUepfpATlXKGChhA=s72-w373-c-h662-no
TMbook17- Blog review sách của Thế Minh
https://tmbook17.blogspot.com/2017/10/vu-am-sat-ong-roger-agatha-christie.html
https://tmbook17.blogspot.com/
http://tmbook17.blogspot.com/
http://tmbook17.blogspot.com/2017/10/vu-am-sat-ong-roger-agatha-christie.html
true
6214089958957983655
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy