CÁC BÀI REVIEW MỚI NHẤT

ÁN MẠNG TRÊN CHUYẾN TÀU TỐC HÀNH PHƯƠNG ĐÔNG- AGATHA CHRISTIE

ÁN MẠNG TRÊN CHUYẾN TÀU TỐC HÀNH PHƯƠNG ĐÔNG AGATHA CHRISTIE   Chào mọi người, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho mọi người một c...


ÁN MẠNG TRÊN CHUYẾN TÀU TỐC HÀNH PHƯƠNG ĐÔNG

AGATHA CHRISTIE

  Chào mọi người, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho mọi người một cuốn sách của nữ hoàng trinh thám Agatha Christie - Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương đông.

  Đây là một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất trong làng văn học thế giới. Những tình tiết, lối hành văn và mạch truyện đã trở thành niềm cảm hứng của rất nhiều cuốn truyện trinh thám sau này. Fan Conan ắt hẳn cũng nhận ra ở 1 tập nào đó đã lấy cảm hứng từ vụ án này. 

  Nhân vật chính của cuốn sách này là Hercule Poirot - vị thám tử lừng danh mà ắt hẳn những mọt sách, đặc biệt là những tín đồ mê trinh thám ắt hẳn phải biết tới. Ngoài ra còn xuất hiện nhiều nhân vật khác, mà vai trò của mỗi người trong số họ đều rất quan trọng đối với câu chuyện.
  Bối cảnh vụ án diễn ra trên chuyến tàu tốc hành phương đông - chuyến tàu chạy xuyên châu âu, băng qua các nước Ý, Pháp, Nam tư,.... Một con tàu có thể nói là hạng sang trong thời kỳ đó, có toa ăn uống và cả phục vụ phòng. Những khách hàng trên chuyến tàu đến từ những quốc gia khác nhau, từ Pháp, Nga, Mĩ, Anh,... Và có vẻ như, họ chẳng liên quan gì đến nhau cả.
Nạn nhân trong vụ án, người trước đó đã nhờ Poirot bảo vệ ông ta khỏi một kẻ giấu mặt gửi thư đe dọa nhưng đã bị ngài thám tử từ chối, thật ra là một kẻ sát nhân đã gây nên một tấn bi kịch cho một gia đình ở Mĩ.



  Những nghi vấn được đặt ra, liệu hung thủ là người ngoài đột nhập vào hay là một trong số mười hai vị khách trên chuyến tàu? Và nếu là người đa nghi, bạn cũng có thể nghi ngờ luôn cả người quản lý toa, vị bác sĩ trên tàu và cả người giám đốc công ty quản lý chiếc tàu.
  Và thật khó hiểu khi tất cả, từng người một, họ đều có những bằng chứng ngoại phạm vào thời điểm tử vong. Họ đều không đi đâu trong suốt quá trình theo lời người xác nhận cho họ. Vụ án đi vào bế tắc. Và có vẻ như, hung thủ là người ngoài đột nhập vào tàu.
Nhưng, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, với tài suy luận tài tình của mình, Poirot dần dần hé mở tấm màn bí ẩn che giấu hung thủ. Từ những điều nhỏ nhặt, ông dần phát hiện ra những lời nói dối của các nhân chứng. Không có lời nói nào là căn cứ chắc chắn, cũng như không giả thuyết nào đứng vững hoàn toàn
.

  Và cuối cùng, khi kịch tính đẩy lên cao trào, cái kết xuất hiện như giải tỏa những thắc mắc của người đọc. Một cái kết quá bất ngờ, vượt xa mọi suy tính của độc giả. Và cái cách Poirot xử lý với thủ phạm cũng rất hay, chứng tỏ rằng không phải khi nào luật pháp cũng luôn đúng và vẫn còn những thứ mà tòa án hay cảnh sát không thể giải quyết thỏa đáng được.
  Bằng một giọng văn hấp dẫn lôi cuốn, cùng với nghệ thuật xây dựng bối cảnh và lời vô cùng tài tình. Mỗi lời khai, mỗi câu nói của các nhân vật đều ẩn chứa bí mật, sự thật và cả sự giả dối. Mỗi chi tiết đều có cái giá trị của nó, dù ít hay nhiều vẫn có khả năng là một manh mối quan trọng cho vụ án.
  Câu chuyện cũng cho ta thấy quy luật cái ác luôn phải trả giá, đôi khi có thể lại bằng một tội ác khác. Nhưng sau tất cả, công lý vẫn luôn tồn tại, chỉ khác nhau là ai sẽ thực thi nó mà thôi.
  P/s: Cuốn sách này là một món quà sinh nhật của một người rất quan trọng với tôi. Trùng hợp là gần vào thời điểm gần ngày ra mắt phim.Nên sau khi xem phim, tôi có đôi lời nhận xét về bộ phim
+Tạo hình nhân vật Poirot, theo tôi phim làm phần này hơi tệ. Poirot phim này quá ốm :))
+Có cắt và thêm bớt, cũng như thay đổi nhiều tình tiết trong truyện. Theo tôi thì điều này khiến bộ phim dễ đoán hơn truyện và cũng phù hợp với đa số người xem hơn.
+Diễn xuất tốt, kĩ xảo và hình ảnh vừa phải, đủ để diễn tả được bối cảnh vụ án.


Trailer phim 


-----------------Cám ơn bạn đã đọc--------------------

------- Nếu thích hãy cmt động viên mình, còn nếu có gì sai xót xin hãy cmt góp ý nhé--------

COMMENTS

Tên

Agatha Christie,2,american sniper,1,An mang tren chuyen tau toc hanh phuong dong,1,Atlas,1,Buc xuc khong lam ta vo can,1,Cha Con Giao Hoang,1,chris kyle,1,Dan Ariely,1,Dang Hoang Giang,1,Dat mau Sicily,1,David Lieberman,1,Doc vi bat ky ai,1,Giai phau,1,Harry Potter,1,Harry Potter va dua tre bi nguyen rua,1,J.K.Rowling,1,Justin Halpern,1,Linh ban tia mi,1,Loi vang cua bo,1,Mafia,1,Mario Puzo,2,Murder on the orient express,1,Phi ly tri,1,Self-help,2,Shit my dad say,1,The Cursed Child,1,The Family,1,The murder of Roger Ackroyd,1,The Sicilian,1,Trinh tham,2,van hoc,5,Vu am sat ong Roger Ackroyo,1,y hoc,1,
ltr
item
TMbook17- Blog review sách của Thế Minh: ÁN MẠNG TRÊN CHUYẾN TÀU TỐC HÀNH PHƯƠNG ĐÔNG- AGATHA CHRISTIE
ÁN MẠNG TRÊN CHUYẾN TÀU TỐC HÀNH PHƯƠNG ĐÔNG- AGATHA CHRISTIE
https://www.squarechapel.co.uk/wp-content/uploads/2017/10/murder-on-the-orient-express.jpg
https://i.ytimg.com/vi/xFat4DQGzr4/default.jpg
TMbook17- Blog review sách của Thế Minh
https://tmbook17.blogspot.com/2017/12/an-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong.html
https://tmbook17.blogspot.com/
http://tmbook17.blogspot.com/
http://tmbook17.blogspot.com/2017/12/an-mang-tren-chuyen-tau-toc-hanh-phuong.html
true
6214089958957983655
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy