CÁC BÀI REVIEW MỚI NHẤT

SHIT MY DAD SAYS (LỜI "VÀNG" CỦA BỐ) - JUSTIN HALPERN

SHIT MY DAD SAYS ( LỜI "VÀNG" CỦA BỐ) JUSTIN HALPERN Shit my dad says (dịch có dùng yếu tố nói giảm nói trá...

SHIT MY DAD SAYS
( LỜI "VÀNG" CỦA BỐ)

JUSTIN HALPERN


Shit my dad says (dịch có dùng yếu tố nói giảm nói tránh là : lời "vàng của bố) - là một tiêu đề rõ ràng là gây ấn tượng với ai nhìn vào lần đầu tiên. Một tiêu đề có lẽ là hơi tục một chút, hơi bựa một chút và thật ra là nó phản ánh đúng những gì được viết trong cuốn sách này. Nội dung của cuốn sách, chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ vì nó không hề giống một cuốn sách nào trước đây.
Câu chuyện bắt đầu khi tác giả bị người yêu đá, lại vừa dọn ra khỏi nhà đang thuê. Không nơi nương tựa, anh đành phải về lại căn nhà của bố mẹ anh. Tại đó, anh gặp lại bố - người rất đặc biệt đối với anh và có lẽ cũng là độc nhất vô nhị trên thế giới này.Một ông bố tính cách có phần thô lỗ, lập dị nhưng không đến mức là loại côn đồ, mất dạy. Ông là một người có học thức, là một nhà nghiên cứu khoa học và cũng có những nguyên tắc sống rất rõ ràng. Con người ông có lẽ khá đơn giản, làm những gì ông thích, nói những gì ông muốn. Bởi vậy những câu nói của ông giành cho con trai, đều là những câu nói tuy có phần tục tĩu, vô văn hóa nhưng lại thể hiện rất rõ quan điểm sống của ông và không phải là không có ý nghĩa. và sau đó ý tưởng lập nên một twiter về những câu nói từ bé đến giờ của bố anh được nhen nhóm và thực hiện. Những câu nói bất hủ của ông bố từng bước được giới thiệu theo dòng thời gian từ lúc tác giả còn bé đến bây giờ.
Kết quả hình ảnh cho Shit my dad say
"Mày trông lo lắng quá đấy. Ăn ít thịt ba rọi đi... Cái gì ? Không, tao không biết nó có làm mày tốt hơn không, chỉ là tao lỡ làm nhiều thịt quá thôi"
Ngay từ bé, ông bố đã không dùng những lời lẽ ngon ngọt dành cho con mà đáng ra những người như ông phải làm. Ông không ngại sử dụng những lời nói đầy tính châm chọc và thô tục để dạy con những bài học đầu tiên. "Nghe này, bố không muốn nhúng mũi vào chuyện sáng tạo của mày, nhưng cái mày đang xếp kia trông như đống cức ấy" - Những lời "vàng" mà ông dành cho cậu con trai đang chơi xếp hình. Thật khó tin khi một ông bố có thể nói với cậu con trai 4-5 tuổi của mình những lời như thế. Ông không thèm đến xỉa đến việc tâm hồn bé bỏng kia có thể bị nhiễm bẩn bởi những lời nói có vẻ khó nghe của ông. Tôi không phán xét cách dạy con của ông vì phương pháp này cũng có 2 mặt lợi và hại. Có vẻ như ông coi đứa con của mình như là một người bạn nên ông cũng không cần phải giữ ý tứ gì.
Càng lớn lên, những câu nói "chất như nước cất" của ông lại ngày càng nhiều. Ông không ngại nói chuyện với con trai về những mối quan hệ trai gái và thậm chí ông còn hướng dẫn con những biện pháp phòng tránh. Ông không ngại đưa ra những lời khuyên về tình cảm, về công việc và quan trọng nhất là sống sao để đáng mặt đàn ông. "Đừng chọn trường nào chỉ vì mày nghĩ ở đó sẽ dễ dàng phịch gái. Không, không, đây là một lý do rất tốt đối với nhiều việc, trừ việc này ra." - Ông đưa lời khuyên về việc chọn trường đại học của con.
Kết quả hình ảnh cho Shit my dad say
Những câu nói của ông, người thì thấy chướng tai, khó chịu; kẻ thì thấy buồn cười nhưng nếu ngẫm kỹ, thì tất cả đều chứa đựng những thứ đáng để chúng ta học hỏi, dù ít hay nhiều. Ở đâu đó, chúng ta có thể gặp được 1 bài học về sự trung thực, ở chỗ khác chúng ta lại có thể bỏ qua một câu chuyện về tình bạn nếu không để ý hoặc không thể không để ý những câu chuyện về tình yêu trai gái và những thứ phức tạp liên quan. Tất nhiên, đây chỉ là những quan điểm của người bố trong truyện, có thể người này đồng ý nhưng kẻ khác lại cho rằng tào lao. Nhưng xét cho cùng, chúng ta nên thử đọc qua, rồi rút ra cái gì đúng để áp dụng vào cuộc sống, bởi vì theo tôi, có nhiều thứ chúng ta đáng học ở người đàn ông đặc biêt này.
-----------------Cám ơn bạn đã đọc--------------------

------- Nếu thích hãy cmt động viên mình, còn nếu có gì sai xót xin hãy cmt góp ý nhé--------

COMMENTS

Tên

Agatha Christie,2,american sniper,1,An mang tren chuyen tau toc hanh phuong dong,1,Atlas,1,Buc xuc khong lam ta vo can,1,Cha Con Giao Hoang,1,chris kyle,1,Dan Ariely,1,Dang Hoang Giang,1,Dat mau Sicily,1,David Lieberman,1,Doc vi bat ky ai,1,Giai phau,1,Harry Potter,1,Harry Potter va dua tre bi nguyen rua,1,J.K.Rowling,1,Justin Halpern,1,Linh ban tia mi,1,Loi vang cua bo,1,Mafia,1,Mario Puzo,2,Murder on the orient express,1,Phi ly tri,1,Self-help,2,Shit my dad say,1,The Cursed Child,1,The Family,1,The murder of Roger Ackroyd,1,The Sicilian,1,Trinh tham,2,van hoc,5,Vu am sat ong Roger Ackroyo,1,y hoc,1,
ltr
item
TMbook17- Blog review sách của Thế Minh: SHIT MY DAD SAYS (LỜI "VÀNG" CỦA BỐ) - JUSTIN HALPERN
SHIT MY DAD SAYS (LỜI "VÀNG" CỦA BỐ) - JUSTIN HALPERN
https://4.bp.blogspot.com/-k6uAnpw_XSk/XEH6rTFvqEI/AAAAAAAASkY/YkmBcTPTC4oX6mh4KGUXlM7Nl0BPB38GwCLcBGAs/s640/loi-vang-cua-bo.jpg
https://4.bp.blogspot.com/-k6uAnpw_XSk/XEH6rTFvqEI/AAAAAAAASkY/YkmBcTPTC4oX6mh4KGUXlM7Nl0BPB38GwCLcBGAs/s72-c/loi-vang-cua-bo.jpg
TMbook17- Blog review sách của Thế Minh
https://tmbook17.blogspot.com/2018/03/shit-my-dad-says-loi-vang-cua-bo-justin.html
https://tmbook17.blogspot.com/
http://tmbook17.blogspot.com/
http://tmbook17.blogspot.com/2018/03/shit-my-dad-says-loi-vang-cua-bo-justin.html
true
6214089958957983655
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy